Chi phí dành cho thiết bị cá nhân liệu có quá cao hay không? 

Chắc chắn là bạn sẽ không biết công ty của bạn phải trả bao nhiêu cho tất cả những thiết bị cá nhân (BYOD viết tắt của Bring Your Own Device) như điện thoại thông minh (smartphones) và máy tính bảng (tablets). Một chuyên gia quản lý thiết bị di động cho rằng nó có thể là rất nhiều.

Câu hỏi này cũng làm cho các giám đốc công nghệ thông tin (CIOs) khó xử. Những người phân tích kỹ thuật cũng vậy, họ cho rằng nếu công ty dự đoán những chi phí bị che giấu này sẽ làm chệch hướng của BYOD năm nay. Các công ty như VMware nói rằng họ đã tiết kiệm hàng triệu đô la khi sử dụng loại thiết bị này, trong khi các nhà tư vấn và quản lý di động cho rằng đây là một thiệt hại đáng kể và cần phải báo động.

Bzur Haun, giám đốc điều hành (CEO) của Công ty Di động Visage (Visage Mobile), nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây SaaS (Software-as-a-Service) cho rằng “đó là mục tiêu di động của những quỹ linh hoạt” đã làm sáng tỏ về chi phí cho điện thoại di động dành cho công ty và lãnh đạo công ty.

Chưa có câu hỏi nào về việc BYOD đã làm thay đổi hình ảnh của công nghệ thông tin như thế nào. Báo cáo mới từ Forrester đã tìm ra rằng ít nhất một phần  tỷ những người làm công trong ngành thông tin trên toàn cầu sử dụng BYOD trong một số hình thức. Đáp lại báo cáo của Forrester, một khảo sát mới đây của Cisco chỉ ra rằng 9 trong 10 bộ phận công nghệ thông tin cho phép sử dụng BYOD trong một số hình thức.

Câu chuyện: kế hoạch và chi phí dành cho BYOD: bạn cần biết mọi thứ

Việc công ty thay đổi sở hữu  những chiếc điện thoại thông minh thành BYOD đối với lãnh đạo công ty sở hữu thiết bị di động và nhận khoản phụ cấp hàng tháng chi trả phí liên quan đến thương mại, đã gây ra khó khăn trong việc theo dõi chi tiêu cho thiết bị di động – khi có cái nhìn sáng suốt của CIO. Theo nhiên cứu của MobileIron- iPass, gần một nửa bộ phận CNTT bị quản lý chi phí sử dụng thiết bị trong năm 2012, giảm từ 53% trong năm 2011.

Ngày nay, Visage Mobile và đại lý phần mềm quản lý việc đi lại Concur công bố một đặc điểm mới giúp các công ty xử lý tốt hơn chi phí sử dụng thiết bị di động. Về cơ bản, đặc điểm này tự động báo cáo chi tiêu vào hệ thống quản lý chi phí thiết bị di động của Visage Mobile.

CIO.COM đã cùng với Haun để nghe quan điểm của ông về khó khăn trong việc tập hợp các chi phí cho thiết bị đi động của doanh nghiệp, đặc biệt đối với BYOD.

Aberdeen Group tin rằng một số công ty đang mất tiền với BYOD. Bạn có thấy thế không?

Tôi cho rằng cần phải có một chút linh hoạt khi sử dụng BYOD.

Nhiều người  cố gắng để có BYOD nhưng phải hiểu là cần phải chi nhiều hơn nữa, cũng như là sẽ được lợi thêm tương ứng.

Những doanh nghiệp chi nhiều tiền cho thiết bị di động trong tổ chức CIO, nhưng  đó là dòng tài chính với các bộ phận khác. Kết quả là rất khó để xác định chính xác bạn phải tiêu bao nhiêu.

Với mô hình của chúng tôi, bạn có thể thấy tất cả các khía cạnh trong việc chi phí cho thiết bị di động, kể cả những khoản phí trở về bởi những người đứng đầu và được ưu tiên gửi qua báo cáo chi tiêu, cũng như những hoá đơn từ các ông lớn như AT&T, Verizon và Sprint mà công ty trả hàng năm.

Khi bạn xem những chi khoản chi này, bạn sẽ thấy gì?

Chúng tôi sốc với điều đó.

Trong khi vụ động đất ở Haiti cách đây hai năm, chúng ta thấy một người quản trị ở một công ty bỏ ra 3000 usd vào số tiền cứu trợ của công ty đó dành cho Haiti qua tin nhắn. Bạn có thể nhắc đến chuyện Hiệp hội chữ thập đỏ Mỹ thông báo nếu bạn gọi vào số 9099 từ điện thoại di động của bạn, nó sẽ tính phí 10 usd để quyên góp vào quỹ từ thiện qua hóa đơn của bạn. Trong trường hợp này, người quản trị đã trả cho thiết bị và công ty qua hóa đơn. Người quản trị đã gửi 300 tin nhắn.

Mọi người thường mang ba, bốn hoặc năm thiết bị khác nhau khi chính sách cho phép họ có thể mang một hoặc hai thiết bị.

Thông tin qua hình ảnh: bí mật của BYOD

 Chúng ta thấy rằng quá nhiều tin nhắn không tin cậy và sử dụng dữ liệu một cách thái quá. 11% dữ liệu tải xuống trong doanh nghiệp có nội dung chỉ dành cho người lớn. Đó là những thông báo từ Misty Mobile tới sexycougars.com. Các công ty chi trung bình, 29 cents cho mỗi thuê bao di động trong 411 cuộc gọi mỗi ngày. Một người sử dụng phải trả 110 đô la Mỹ cho một tháng.

Một vài công ty với chính sách sử dụng điện thoại thông minh BOYD cung cấp một khoản chi hàng tháng, với số tiền thay đổi phụ thuộc vào vị trí của người lãnh đạo. Liệu việc này có làm giảm nguy cơ phải trả các hóa đơn phụ trội hay không?

Khoản trợ cấp này là một công cụ bằng tiền mặt.

Doanh nghiệp sẽ đặt ra một khoản phụ cấp, mỗi người được 75 đô la Mỹ. Nếu bạn nhìn vào vai trò và chức năng  của 75 đô la Mỹ này thực sự là phù hợp nếu số nhân viên ít. Nếu bạn có một khoản phụ cấp và nhìn vào đó, bạn sẽ thấy bạn đang có khả năng thúc đẩy một số nhân viên trong khi họ đang thúc đẩy một số khác.

Và bạn không có khả năng quan sát xem những thiết bị này được sử dụng thế nào.

Vấn đề là ở đây, ai cầm 75 đô la Mỹ đó? Họ làm gì để thiết kế chương trình đó? Liệu nó được dựa vào cách họ sử dụng thiết bị di động? Điều đáng nói ở đây là chúng ta đang cố gắng để làm cho khoản phụ cấp này ảnh hưởng đến một số người chính xác là những người đứng đầu, về yêu cầu nhiệm vụ chức năng của họ.

VMware đã tiết kiệm được hai triệu đô la Mỹ trong một năm với chính sách về điện thoại thông minh. CIO nói với tôi rằng nó đáng giá để đưa ra một giải pháp kết hợp: điện thoại thông minh BYOD kết hợp với điện thoại thông minh của công ty. Đây có phải là một chính sách đúng?

Điều đầu tiên tôi hỏi, tất cả dữ liệu được thiết kế dựa vào việc tiết kiệm hai triệu đô? Việc thiết kế đó có thể sẽ không hoạt động được nếu điều đó không được bắt đầu.

Liên quan đến chính sách về BYOD, chúng tôi không thấy khách hàng của chúng tôi nói rằng họ phải mua điện thoại cho họ. Nếu họ làm điều đó, bạn sẽ thấy những ngoại lệ để thúc đẩy. Có một số nhóm thực hiện và bán tài sản mà bạn không muốn từ bỏ quyền kiểm soát. Như là : ai sở hữu số điện thoại? Và điều gì xảy ra khi người bán hàng chuyển đi?

Tầm nhìn của bạn đối với điện thoại thông minh BYOD khi xem xét các vấn đề riêng tư của người lãnh đạo?

Không, chúng tôi không can thiệp. Việc ưu tiên trong thị trường giúp cho người ta có thể tiếp cận công ty đó bằng những thông tin trong hóa đơn. Trong báo cáo chi tiêu: đây là hóa đơn khách sạn của tôi nhưng việc mua quà là của cá nhân.

Một cách khác để hiểu là, những gì chúng tôi trình bày là thông tin ở mức tóm tắt của loại đó hoặc mức kế hoạch và có tính đặc thù. Về cơ bản, chúng tôi nói rằng, giọng nói của bạn là số lượng, dữ liệu của bạn cũng là số lượng.

Neucleus Research dự đoán BYOD sẽ được kiểm tra thực sự khi ẩn chi phí này đi. Bạn có nghĩ chi phí cao sẽ ảnh hưởng đến BYOD?

Tôi nghĩ rằng có rất nhiều thăng trầm.

Có một báo cáo chúng tôi cung cấp với các công ty chỉ cho bạn chi bao nhiêu cho việc người lãnh đạo sử dụng thiết bị di động của họ và của công ty. Các công ty này có thể xem việc chi tiêu hàng tháng.

Chúng tôi cố gắng cung cấp trong phạm vi người ta có thể thấy khoản này được chi tiêu như thế nào, bằng cách nào. Chúng tôi nghĩ rằng điều này có thể thấy được trong thị trường. Các công ty sẽ đến vào nói, ồ, chúng ta nên trả tiền cho thoại và dữ liệu nhưng không trả cho những chi phí khác.

Tôi tin tưởng rằng BYOD như là một xu thế và như là một chủ đề về tiêu dùng giữa tài chính và công nghệ thông tin. Bây giờ, tôi không thể nói rằng nó sẽ bị chậm lại. Chúng tôi xem các công ty cố gắng theo cách để nó không tiến triển, vì họ đưa ra những giải pháp theo các hướng khác nhau.  Chúng tôi đã đến gặp các công ty và nói rằng, chúng tôi cố gắng hoàn chỉnh BYOD và sẵn sàng thực hiện một số điều chỉnh.

Khi chúng tôi nói về BYOD, có khoảng 30 đến 40 định nghĩa. Có một sự đa dạng về ngữ cảnh. Chúng tôi giám sát 21 địa chỉ và không thấy thực hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn hóa trong thời gian tới.

2315 Go top

Ý kiến về Website HĐGĐCNTT?
1. Đạt yêu cầu, 7 phiếu (44 %)
2. Chưa đạt yêu cầu, 4 phiếu (25 %)
3. Cần thêm chủ đề, 5 phiếu (31 %)
Tổng số phiếu: 16
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 40
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 40