Nghiên cứu khả năng tiếp nhận và hoạt động của thiết bị di động theo tiêu chuẩn WCAG 2.0 của của Tổ chức quốc tế W3C (Phần 3)

Thiết kế các thiết bị di động phát triển xa từ tích hợp bàn phím vật lý (ví dụ như cố định, slide-out) tới các thiết bị tối đa hóa diện tích màn hình cảm ứng và hiển thị một bàn phím ảo trên màn hình khi người sử dụng chọn một điều khiển giao diện người sử dụng chấp nhận đầu vào văn bản (ví dụ như một hộp văn bản)...

Nghiên cứu khả năng tiếp nhận và hoạt động của thiết bị di động theo tiêu chuẩn WCAG 2.0 của của Tổ chức quốc tế W3C (Phần 2)

Một trong những đặc điểm chung nhất của các thiết bị di động là màn hình nhỏ. Kích thước màn hình hạn chế thực tế gây ảnh hưởng đến việc tiếp nhận một lượng thông tin một cách hiệu quả của người sử dụng ở bất kỳ thời điểm nào, thậm chí khi màn hình có độ phân giải cao có thể cho phép phóng to thông tin. Lượng thông tin hiển thị trên màn hình thậm chí còn bị hạn chế hơn nữa khi người sử dụng có thị lực kém sử dụng phóng đại hình ảnh lên...

Nghiên cứu khả năng tiếp nhận và hoạt động của thiết bị di động theo tiêu chuẩn WCAG 2.0 của của Tổ chức quốc tế W3C (Phần 1)

Trong những năm qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương chính sách, biện pháp thích hợp về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong đó, xác định CNTT là một trong các động lực quan trọng góp phần bảo đảm sự tăng trưởng và phát triển bền vững của đất nước, nâng cao tính minh bạch trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân...

Tình hình xếp hạng chung của các nước thành viên và Việt Nam theo báo cáo của Liên Hiệp quốc năm 2016 (Phần 2)

Về tổng quan, theo báo cáo năm 2016, chỉ số về cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Việt Nam được Liên hiệp quốc đánh giá cao, đạt 0,57 điểm, tăng 0,16 điểm so với năm 2014; tuy nhiên, 02 chỉ số thành phần là Hạ tầng viễn thông và và Nguồn lực lại giảm nhẹ so với 2014 (chỉ số nguồn nhân lực giảm nhưng xếp hạng cho hạng mục này vẫn giữ nguyên so với năm 2014 - nằm ở vị trí 127/193 quốc gia thành viên).

Tình hình xếp hạng chung của các nước thành viên và Việt Nam theo báo cáo của Liên Hiệp quốc năm 2016 (Phần 1)

Theo phân loại của Liên Hiệp quốc (LHQ), chỉ số phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) được phân thành 04 loại bao gồm: (1) Rất cao: Chỉ số lớn hơn 0,75; (2) Phát triển cao: Chỉ số từ 0,5 đến 0,75; (3) Trung bình: Chỉ số từ 0,25 đến 0,5; (4) Thấp: Nhỏ hơn 0,25.

Kinh nghiệm cung cấp dữ liệu mở Chính phủ qua cổng thông tin dữ liệu quốc gia của một số quốc gia

Cung cấp dữ liệu mở Chính phủ đang trở thành xu hướng của các nước phát triển và đã trở thành một chỉ tiêu trong đánh giá mức độ phát triển Chính phủ điện tử của Liên hiệp quốc và nhiều tổ chức quốc tế. Đến năm 2014, theo số liệu khảo sát của Đại học Waseda - Tokyo Nhật Bản, đã có 38 quốc gia đã cung cấp dữ liệu mở của Chính phủ để phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua cổng thông tin dữ liệu Chính phủ. Bài viết này sẽ tìm hiểu về kinh nghiệm của một số nước trong việc cung cấp dữ liệu mở Chính phủ thông qua cổng thông tin dữ liệu chính phủ.

5 điều bạn cần biết về Thành phố thông minh

Trong khi các ứng dụng điện thoại thông minh và quản lý cơ sở hạ tầng dựa trên công nghệ đám mây có thể là công cụ mạnh mẽ để cải thiện chất lượng cuộc sống bất kể bạn đang ở đâu, nếu bạn là một người sống ở thành phố, năm thực tế này sẽ giúp bạn gặt hái những lợi ích của công nghệ.

Chính phủ chưa chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển dịch sang điện toán đám mây hay dữ liệu lớn (big data)

Một nghiên cứu mới của các nhà quản lý mạng liên bang cho thấy các cơ quan chính phủ không sẵn sàng để đến với bước chuyển đổi đến với năm công nghệ lớn (“big five”) – điện toán đám mây, dữ liệu lớn, bảo mật, di động và hợp nhất trung tâm dữ liệu.

Điện toán đám mây giúp công ty tài chính thiết lập hoạt động công nghệ thông tin mới

Công ty khác yêu cầu khoảng 75% của công ty Lincoln Trust, cùng với công nghệ của nó, khiến giám đốc công nghệ với yêu cầu bức thiết cho nền tảng công nghệ mới.

Tham gia các cuộc trao đổi trên mạng xã hội là cần thiết đối với giám đốc công nghệ thông tin

Đây là thời gian để khai thác các công cụ thảo luận với đám đông – hoặc bị đứng bên lề. Với những người mới bắt đầu, giám đốc công nghệ thông tin (CIO) cần làm quen với phương tiện xã hội.
Trang 1 trong 2 1 2 > >>
Ý kiến về Website HĐGĐCNTT?
1. Đạt yêu cầu, 7 phiếu (44 %)
2. Chưa đạt yêu cầu, 4 phiếu (25 %)
3. Cần thêm chủ đề, 5 phiếu (31 %)
Tổng số phiếu: 16
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 18
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 18