Tham gia các cuộc trao đổi trên mạng xã hội là cần thiết đối với giám đốc công nghệ thông tin 

Đây là thời gian để khai thác các công cụ thảo luận với đám đông – hoặc bị đứng bên lề. Với những người mới bắt đầu, giám đốc công nghệ thông tin (CIO) cần làm quen với phương tiện xã hội.

Mối quan hệ giữa các CIO và CMO (Giám đốc tiếp thị) được gọi là “khó khăn trong giao tiếp xã hội”, từ khi công nghệ thông tin (CNTT) được xem như miền đất không có sự hứa hẹn nhiều đối với nhân viên tiếp thị nếu họ mong phát triển sự nghiệp nhanh như  tên lửa. Mối quan hệ căng thẳng này là bằng chứng đặc biệt khi thiết lập chiến lược truyền thông xã hội, đó là nơi mà sự hợp tác giữa tiếp thị và CNTT là cần nhau nhất.

Chúng ta đang ở thời điểm mà các công nghệ như là phương tiện xã hội, big data (dữ liệu lớn), nhận thức về vị trí và CRM dựa trên đám mây trở thành cái gọi là “vũ khí của việc thảo luận với số đông”.

Trong khi tôi rất thích khi sử dụng thuật ngữ này, tôi nghĩ nó là phù hợp vì thế giới thược mại thay đổi nhanh chóng bởi sức mạnh không thể tin được của những công nghệ thảo luận với số đông.

Khi phương tiện xã hội được tích hợp và khai thác đúng cung cấp proxy gần nhất, chúng ta chưa bao giờ tập hợp suy nghĩ của khách hàng. Các công ty có thể lắng nghe và tạo ảnh hưởng tới việc khách hàng đang nghĩ gì, nói gì và làm gì trong thời gian thực có thể thu được những lợi ích mang tính cạnh tranh, trong khi CIO không  thích nghi với điều này thì họ sẽ ở trong tư thế phòng thủ, ngày càng trở nên nguy hiểm hơn.

Trong một vài công ty, các công nghệ thảo luận số đông như phần mềm quản lý khách hàng xã hội là trung tâm của việc đầu tư và cải tiến CNTT. Một vài học giả dự đoán việc sử dụng CNTT của thị trường sẽ vượt qua những bộ phận CNTT truyền thống. Nhưng nghiên cứu của tôi mâu thuẫn với những CIO mà dự đoán việc cho thuê dịch vụ CNTT; nó chỉ ra rằng yêu cầu cho các chuyên gia CNTT trong các tổ chức marketing sẽ tăng.

Một vài chuyên gia marketing phụ thuộc vào các chuyên gia CNTT để xây dựng mạng an toàn hơn cho việc sử dụng công nghệ marketing. Vượt qua khả năng bị loại bỏ, các chuyên gia CNTT với các kỹ năng linh hoạt và phương tiện xã hội là đơn giản mang trên mình một chiếc áo tiếp thị mới và chuyển hướng chuyên sâu hơn là kết quả.

Nhưng  điều này sẽ yêu cầu các bộ phận CNTT  quan tâm hơn vào nội dung, không phải là kho chứa công nghệ giữ nội dung. Các bộ phận CNTT trở nên chậm chạp hơn trong việc triển khai các mạng xã hội nội bộ (như là Jive và Yammer), trong đó, bộ phận marketing tăng cường tính phí cho các công nghệ mà khách hàng tiếp cận như là phương tiện xã hội, ứng dụng di động và phân tích.

Trong khi những lý do đằng sau việc tách riêng nội bộ và bên ngoài là hoàn toàn dễ hiểu, nó không phải là một ý tưởng tốt. Các công nghệ và những nhân viên chia sẻ một vài lĩnh vực giống nhau, bao gồm các kỹ năng, nội dung công cụ và mối quan hệ thành viên trong cộng đồng. Ví dụ, nội dung mà bị virus thường được quan tâm như nhau giữa bên trong và bên ngoài công ty.

Những người quản lý cộng đồng hiệu quả được yêu cầu tiếp cận cả nội bộ và bên ngoài và duy trì các nhóm hội thảo. Hơn nữa, một vài sự khác nhau giữa các hệ thống nội bộ và bên ngoài bị phá vỡ trong thế giới thực: các hệ thống nội bộ có thể giúp đỡ đúng người đến đúng khách hàng bên ngoài, trong khi các mối quan hệ kinh doanh giữa các đối tác hướng đến mở rộng giới hạn bên trong và bên ngoài.

CNTT nên thúc đẩy những bài học kinh nghiệm mà nó đã có với các mạng xã hội nội bộ để phát triển kỹ năng và xây dựng chuẩn mực để nó có thể ở một vị trí trên thị trường xã hội bên ngoài. Mặt khác, các bộ phận CNTT có nguy cơ bị gạt ra ngoài lề khi các đại lý dịch vụ marketing lấp đầy khoảng cách. Và marketing nên quan tâm hơn tới việc sử dụng mạng xã hội trong công ty – để thấy chủ đề nào nên giữ lại, và thông tin, dịch vụ, công cụ và các kỹ năng có thể đẩy ra bên ngoài.

Bạn sẽ bắt đầu như thế nào? Đến với những lãnh đạo khuyến khích nhân viên CNTT tham gia sử dụng công nghệ mới. Và các CIO phải tăng cường việc sử dụng phương tiện xã hội để làm quen với những công cụ thảo luận với đám đông.

42996 Go top

Ý kiến về Website HĐGĐCNTT?
1. Đạt yêu cầu, 7 phiếu (44 %)
2. Chưa đạt yêu cầu, 4 phiếu (25 %)
3. Cần thêm chủ đề, 5 phiếu (31 %)
Tổng số phiếu: 16
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 36
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 36